LeVanTung
Chim TO
Đầu tiên là bạn phải biết là ngành nào cũng gặp trường hợp khó chịu thế này cả, và bạn phải học cách giải quyết, thay vì tức giận, buồn, hay....đì học sinh.
Trường hợp này bạn là giảng viên đại học thì bạn nên báo cho cấp trên, người có thẩm quyền lập biên bản, sau đó gọi sinh viên lên làm việc, nếu xảy ra lần thứ 2 là đuổi, và sinh viên phải bỏ tiền học lại môn kỳ sau, vậy là xong, không nên đì học sinh nhé.
Mấu chốt là bạn phải có đòn bẩy nào đó.
Khi gọi sinh viên lên làm việc thì dựa trên thông tin này, thì admin đoán nó sẽ cãi là em nó chứ không phải nó. Thì bạn cứ nói cô .... tin em là xong, lần này cô chỉ lập biên bản thôi vì cô tin em, em nhớ đừng để xảy ra lần sau nhé. Sau đó hỏi xem học hành thế nào xem có vấn đề gì không và hỗ trợ tí, chứ không cần đì sinh viên làm gì.
Còn trường hợp bạn là giáo viên dạy trung tâm ngoại ngữ thì sao ?
. Trường hợp này khó giải quyết hơn nhé. Vì mấy trung tâm hay kiểu sợ học viên nghỉ học thì trung tâm mất doanh thu, nên thường bỏ qua.
Trường hợp này nếu bạn là nhân viên, thì tùy chủ trung tâm hay quản lý trung tâm giải quyết, nếu nhắm họ không đứng về phía bạn thì tốt nhất im lặng rồi dạy tiếp thôi, và vẫn dạy có tâm, vì học viên chỉ học với bạn vài tháng thôi, chứ không học suốt đời đâu mà lo. Với 1000 học viên mới có 1 đứa như vậy, tỷ lệ cực ít.
Trường hợp này bạn là giảng viên đại học thì bạn nên báo cho cấp trên, người có thẩm quyền lập biên bản, sau đó gọi sinh viên lên làm việc, nếu xảy ra lần thứ 2 là đuổi, và sinh viên phải bỏ tiền học lại môn kỳ sau, vậy là xong, không nên đì học sinh nhé.
Mấu chốt là bạn phải có đòn bẩy nào đó.
Khi gọi sinh viên lên làm việc thì dựa trên thông tin này, thì admin đoán nó sẽ cãi là em nó chứ không phải nó. Thì bạn cứ nói cô .... tin em là xong, lần này cô chỉ lập biên bản thôi vì cô tin em, em nhớ đừng để xảy ra lần sau nhé. Sau đó hỏi xem học hành thế nào xem có vấn đề gì không và hỗ trợ tí, chứ không cần đì sinh viên làm gì.
Còn trường hợp bạn là giáo viên dạy trung tâm ngoại ngữ thì sao ?
Trường hợp này nếu bạn là nhân viên, thì tùy chủ trung tâm hay quản lý trung tâm giải quyết, nếu nhắm họ không đứng về phía bạn thì tốt nhất im lặng rồi dạy tiếp thôi, và vẫn dạy có tâm, vì học viên chỉ học với bạn vài tháng thôi, chứ không học suốt đời đâu mà lo. Với 1000 học viên mới có 1 đứa như vậy, tỷ lệ cực ít.


