Dạo này Vin bị phốt miết

Hiep1234

Yếu sinh lý
Lol mẹ ép như Vin kiếm được ngườint

Tao nói thật, làm kiểu vinfast có chó người tài muốn làm. Mày cứ để ý từ năm 2021 đến giờ vin có tuyển được ai là người tài nữa đâu. Cái Vin cần là một đội ngũ kỹ sư nhiều kinh nghiệm và ý tưởng, tiếc là đội này bị đám Âu Mỹ chiếm hết rồi, chưa kể giờ Vin mang tiếng vậy rồi chẳng ai muốn đâm đầu vô cả.
Tao cũng theo dõi Vf và các hãng xe khác họ mang về rất nhiều kỹ sư giỏi từ BMW hay Audi,… Còn Vin thì toàn tụi học mấy nghành phông bạt :(
Nói xấu Vin nhiều rồi
Comment này t dành để khen nó
Dưới đây là 2 sp tốt nhất của Vinfast: Điều đáng tiếc là với 2 sp này công sức của Vinner là rất ít. Đkm có lẽ vì thế mà nó mới tốt

1. XMĐ - Klara A2 đời đầu
- Do Ý thiết kế, nhìn cũng đc, ko đến nỗi xấu, cũng cute hao hao phong cách Vespa
- Con xe này các linh kiện điện chính đều từ Bosch
Đặc biệt là động cơ điện của Bosch phải nói là tuyệt vời ông mặt trời. Tao chở 2 thằng nữa béo như con lợn mà băng băng lên dốc, ko hề có dấu hiệu hụt hơi

- Điểm + nữa: rất dễ chế cháo, mấy thằng mặt lồn trên này toàn bọn mù kỹ thuật, công nghệ nên tao ko nói sâu. Con xe này chế lên siêu XMĐ rất dễ. Kiểu như đưa max speed lên 110 km/h, mất 10s để đạt max speed, hoặc kéo dài thời gian chạy đến 120km
- Hệ thống phanh ổn áp. Bóp đột ngột ko có hiện tượng bị xoay xe
- Khung xe chắc chắn: khung xe nó dày, chắc chắn hơn cả dòng PKL trăm triệu, toàn bộ mối hàn khung xe bằng robot --> hoàn hảo, ko có gì để chê
- Cốp rộng
- Tuy nhiên do dùng ắc quy, khung dày nên xe khá nặng
> Tao nhắc lại là Klara A2 đời đầu nhé, cùng model này đời sau thì ko còn ngon nữa

2. Fadil
- Con xe này là VF mua lại thiết kế của Hàn
- Xe thực thế đã sản xuất, bán bên Hàn nhiều năm rồi
- Câu chuyện chỉ đơn giản là bê sang VN sx, ko phải là thiết kế mới
1 số điểm chính
- Thiết kế: Xe hạng A thì xe buồi nào cũng lơ lớ như nhau thôi
- Nội thất: Cũng ổn, ngồi thấy rộng rãi
- Động cơ: Ngon, khỏe nhất so với dòng hạng A, cộng với thân xe nhẹ nên phóng vù vù
- Chống ồn, độ ổn định khi vận hành: Ngon
- Cốp: được
- Độ ăn xăng: Tất nhiên là máy khỏe thì ăn xăng hơn mấy con hạng A hãng # nhưng cũng chấp nhận đc
- Dễ dàng sản xuất: so với sedan, SUV thì xe hạng A sx dễ hơn rất rất nhiều
Nói chung về xe hạng A thì ko có nhiều điều để phân tích
Tóm lại là ổn
Cái khó của người Việt dành cho mấy nghành kỹ thuật là họ không có sự kiên nhẫn mày mò. Người vn sang nước ngoài có thể làm những việc như sửa xe, thợ cơ khí bla bla hay hơn hết là nghề đầu bếp. Còn nghành kỹ thuật kieu nhu sản xuất hay chế tạo cần sự kiên trì tỉ mỉ và cả trí thông minh nữa.
Nếu mày quan sát người việt ở nước ngoài họ là tỉ Phú những ngành như Nail, bds, Nhà hàng khách sạn, … nhưng rất rất ít người làm giàu bằng kỹ thuật. Cơ khí lâu đời là thứ làm cho nước nhật đuổi kịp phương Tây về công nghiệp.
Người việt chỉ cần kiếm tiền thôi, tao không trách họ vì tao cũng là một trong số đó.
Bất tài nên đành phải đi buôn kiếm cơm qua ngày
 

Nhớ Em

Chim TO
Cái khó của người Việt dành cho mấy nghành kỹ thuật là họ không có sự kiên nhẫn mày mò. Người vn sang nước ngoài có thể làm những việc như sửa xe, thợ cơ khí bla bla hay hơn hết là nghề đầu bếp. Còn nghành kỹ thuật kieu nhu sản xuất hay chế tạo cần sự kiên trì tỉ mỉ và cả trí thông minh nữa.
Nếu mày quan sát người việt ở nước ngoài họ là tỉ Phú những ngành như Nail, bds, Nhà hàng khách sạn, … nhưng rất rất ít người làm giàu bằng kỹ thuật. Cơ khí lâu đời là thứ làm cho nước nhật đuổi kịp phương Tây về công nghiệp.
Người việt chỉ cần kiếm tiền thôi, tao không trách họ vì tao cũng là một trong số đó.
Bất tài nên đành phải đi buôn kiếm cơm qua ngày
Theo ý kiến cá nhân của riêng tao thì sự yếu kém hiện tại của VF đến từ bộ máy quản lý, chứ ko phải đội kỹ thuật bên dưới:
- Đầu tàu: 2 bà con gái. Lãnh đạo nữ phù hợp với những ngành tài chính như ngân hàng, ck, bank, bảo hiểm hoặc những ngành ko đòi hỏi cao về kĩ thuật như tiêu dùng, nước giải khát, trang sức, thủy sản... Với ngành oto yêu cầu kỹ thuật rất cao nên để nam giới quản lý. Đầu tàu ít nhiều phải nắm bắt bao quát về kỹ thuật ngành oto thì mới ra đường lối, định hướng phát triển đc. Nữ quản lý có thể sử dụng khi sau này cty đã đi vào hoạt động ổn định
- Quản lý cấp 2: Nên sử dụng người Việt thay vì Tây lông. Mấy thằng Tây lông này đéo hiểu về môi trường lđ ở VN, tính cách con ng VN, chỉ đạo tùm lum
- Quản lý cấp 3: Như đã nói bên trên, những thằng hăng hái nhiệt tình, có chuyên môn thì bị đuổi hết, còn lại toàn bọn hòa thân, quyết đéo dám quyết, đùn đẩy, chuyên môn thì yếu
- Quản lý cấp 4: Đéo hiểu sao lại sử dụng mấy thằng giỏi chuyên môn làm quản lý cấp này. Thường những thằng giỏi chuyên môn thì quản lý ko tốt. Vừa mất đi đội ngũ giỏi chuyên môn, vừa tạo ra 1 hàng ngũ quản lý yếu kém
 

vua.hung.day

Tao là gay
Cái khó của người Việt dành cho mấy nghành kỹ thuật là họ không có sự kiên nhẫn mày mò. Người vn sang nước ngoài có thể làm những việc như sửa xe, thợ cơ khí bla bla hay hơn hết là nghề đầu bếp. Còn nghành kỹ thuật kieu nhu sản xuất hay chế tạo cần sự kiên trì tỉ mỉ và cả trí thông minh nữa.
Nếu mày quan sát người việt ở nước ngoài họ là tỉ Phú những ngành như Nail, bds, Nhà hàng khách sạn, … nhưng rất rất ít người làm giàu bằng kỹ thuật. Cơ khí lâu đời là thứ làm cho nước nhật đuổi kịp phương Tây về công nghiệp.
Người việt chỉ cần kiếm tiền thôi, tao không trách họ vì tao cũng là một trong số đó.
Bất tài nên đành phải đi buôn kiếm cơm qua ngày
Người Việt Nam sinh những năm 60-70 (kể cả người Việt Nam ở nước ngoài cũng chỉ là nông dân tị nạn), ko được đào tạo bài bản. Nên ko thể so với Nhật, Tây được.
Phải thế hệ sinh từ những năm 80 trở đi thì mới có thể có người làm về kĩ thuật. Cái này là do hậu quả chiến tranh và chính sách ngu lol của lãnh đạo dẫn tới quốc gia sau khi hết chiến tranh thì lại ăn cấm vận. Sau đó tìm cách thoát khỏi cấm vận thì lại chuyển sang chính sách ngu lồn là làm bạn với tất cả (đu dây) nên biến quốc gia thành bãi rác cho nước ngoài mà cuối cùng cũng đéo có thằng bạn nào đáng tin.
 

Techcombak

Yếu sinh lý
Hôm vừa rồi thằng e đi con luxsa bảo gói bảo dưỡng xe định kì tăng lên hơn 12tr ko biết đúng ko. Ko bảo dưỡng nó ko bảo hành theo cam kết nên vẫn p cắn răng làm
 

vua.hung.day

Tao là gay
Theo ý kiến cá nhân của riêng tao thì sự yếu kém hiện tại của VF đến từ bộ máy quản lý, chứ ko phải đội kỹ thuật bên dưới:
- Đầu tàu: 2 bà con gái. Lãnh đạo nữ phù hợp với những ngành tài chính như ngân hàng, ck, bank, bảo hiểm hoặc những ngành ko đòi hỏi cao về kĩ thuật như tiêu dùng, nước giải khát, trang sức, thủy sản... Với ngành oto yêu cầu kỹ thuật rất cao nên để nam giới quản lý. Đầu tàu ít nhiều phải nắm bắt bao quát về kỹ thuật ngành oto thì mới ra đường lối, định hướng phát triển đc. Nữ quản lý có thể sử dụng khi sau này cty đã đi vào hoạt động ổn định
- Quản lý cấp 2: Nên sử dụng người Việt thay vì Tây lông. Mấy thằng Tây lông này đéo hiểu về môi trường lđ ở VN, tính cách con ng VN, chỉ đạo tùm lum
- Quản lý cấp 3: Như đã nói bên trên, những thằng hăng hái nhiệt tình, có chuyên môn thì bị đuổi hết, còn lại toàn bọn hòa thân, quyết đéo dám quyết, đùn đẩy, chuyên môn thì yếu
- Quản lý cấp 4: Đéo hiểu sao lại sử dụng mấy thằng giỏi chuyên môn làm quản lý cấp này. Thường những thằng giỏi chuyên môn thì quản lý ko tốt. Vừa mất đi đội ngũ giỏi chuyên môn, vừa tạo ra 1 hàng ngũ quản lý yếu kém
Để 2 nữ tướng yên tâm hơn chứ để 2 thằng đại thần thì có ngày nó quay sang lật đổ hoàng thượng thì nguy.
CEO của AMD là nữ
 

Nhớ Em

Chim TO
Để 2 nữ tướng yên tâm hơn chứ để 2 thằng đại thần thì có ngày nó quay sang lật đổ hoàng thượng thì nguy.
CEO của AMD là nữ
Đây là ý kiến cá nhân của t
Tao thấy 2 bà này gần như chả hiểu gì về ngành oto
Tham gia các cuộc họp sx, chất lượng thấy cứ ngô nghê, ko đưa ra phán xét gì
Nhìn ra thế giới các cty xe hơi có cho nữ cầm tướng đâu

AMD thì phải tính cái thằng sáng lập, quản lý setup thời đầu
Chứ h nó đi vào hoạt động ổn định, trơn tru rồi thì cách quản trị lại khác
 

Tengtung

Yếu sinh lý
Quan điểm của tao tiền là đơn vị đo bản lĩnh của 1 con ng
Những thằng giàu có đương nhiên bản lĩnh rồi
Vượng lại giàu nhất & giàu bền vững qua nhiều năm --> bản lĩnh vl rồi, sao phải bàn cãi gì nữa
Top 10 ng giàu nhất VN thì có cả vk ông đấy. Tài sản 2 vk ck cộng lại ăn đứt 8 thằng còn lại
Đọc tiểu sử thì ấn tượng mà.
Con nhà bình dân. học giỏi đc đi du học. tự thân khởi nghiệp. tỷ phú bên U cờ. về VN khởi nghiệp.
Với ý tưởng ông ấy hay mà
Nếu chỉ dừng lại gia công như Thaco thì bao giờ ngành oto mới phất lên đc
Tiểu sử lol thằng mafia đội nốt này
 

Hiep1234

Yếu sinh lý
Người Việt Nam sinh những năm 60-70 (kể cả người Việt Nam ở nước ngoài cũng chỉ là nông dân tị nạn), ko được đào tạo bài bản. Nên ko thể so với Nhật, Tây được.
Phải thế hệ sinh từ những năm 80 trở đi thì mới có thể có người làm về kĩ thuật. Cái này là do hậu quả chiến tranh và chính sách ngu lol của lãnh đạo dẫn tới quốc gia sau khi hết chiến tranh thì lại ăn cấm vận. Sau đó tìm cách thoát khỏi cấm vận thì lại chuyển sang chính sách ngu lồn là làm bạn với tất cả (đu dây) nên biến quốc gia thành bãi rác cho nước ngoài mà cuối cùng cũng đéo có thằng bạn nào đáng tin.
Chính sách ngoại giao này tao thấy như làm đĩ á, thằng nào cho tiền là banh háng ra :))
 

Chuotchit

Yếu sinh lý
Theo ý kiến cá nhân của riêng tao thì sự yếu kém hiện tại của VF đến từ bộ máy quản lý, chứ ko phải đội kỹ thuật bên dưới:
- Đầu tàu: 2 bà con gái. Lãnh đạo nữ phù hợp với những ngành tài chính như ngân hàng, ck, bank, bảo hiểm hoặc những ngành ko đòi hỏi cao về kĩ thuật như tiêu dùng, nước giải khát, trang sức, thủy sản... Với ngành oto yêu cầu kỹ thuật rất cao nên để nam giới quản lý. Đầu tàu ít nhiều phải nắm bắt bao quát về kỹ thuật ngành oto thì mới ra đường lối, định hướng phát triển đc. Nữ quản lý có thể sử dụng khi sau này cty đã đi vào hoạt động ổn định
- Quản lý cấp 2: Nên sử dụng người Việt thay vì Tây lông. Mấy thằng Tây lông này đéo hiểu về môi trường lđ ở VN, tính cách con ng VN, chỉ đạo tùm lum
- Quản lý cấp 3: Như đã nói bên trên, những thằng hăng hái nhiệt tình, có chuyên môn thì bị đuổi hết, còn lại toàn bọn hòa thân, quyết đéo dám quyết, đùn đẩy, chuyên môn thì yếu
- Quản lý cấp 4: Đéo hiểu sao lại sử dụng mấy thằng giỏi chuyên môn làm quản lý cấp này. Thường những thằng giỏi chuyên môn thì quản lý ko tốt. Vừa mất đi đội ngũ giỏi chuyên môn, vừa tạo ra 1 hàng ngũ quản lý yếu kém
Tao VGPC - cũng 1 phần VinFast đấy, T3, mịa VGPC cũng mấy thằng Tây toàn đem công nghệ Úc thời 1900 hồi đó, tao cãi nhau suốt, mình được cái tinh thần dân tộc, Vin vác từ Sing về, làm mãi đùng cái Covid, phí bao công sức, giờ tao lại phải đi đầu quân xứ người!
 

Nhớ Em

Chim TO
Tao VGPC - cũng 1 phần VinFast đấy, T3, mịa VGPC cũng mấy thằng Tây toàn đem công nghệ Úc thời 1900 hồi đó, tao cãi nhau suốt, mình được cái tinh thần dân tộc, Vin vác từ Sing về, làm mãi đùng cái Covid, phí bao công sức, giờ tao lại phải đi đầu quân xứ người!
Chào chiến hữu
Giờ m làm bên nc ngoài à ?
M có công nhận với t Tây lông VF tuyển toàn lũ hãm lồn ko ?
 

NobleClan

Tao là gay
Nó nói đúng rồi đấy. Thời đấy ko cocc cộng với khá giả một chút để chạy chọt thì ai cho mày đi học Đông Âu. Xuất đi Liên Xô ko dễ có đâu.

THP đất đai chỉ là cò con so với vin thôi. Mà bọn nó cũng bị nhập kho rồi. Còn vin như khu bason Sài Gòn là đất quân đội mà Vin nó vẫn lấy được xong nhét chung cư chật cứng vào đấy. Nên đại gia Đông Âu về Việt Nam điều là tư bản đỏ cả.

Mà mày làm cho cty ABB à ?
đr. thời đấy đi học đông âu là nhà toàn có cốp chứ làm gì có dân thường, điển hình ông trong họ t cũng đi du học Nga rồi về làm trong nhà nước, nhà cốp to chứ dân thường nào có cơ hội
 

shevahn

Yếu sinh lý
Theo ý kiến cá nhân của riêng tao thì sự yếu kém hiện tại của VF đến từ bộ máy quản lý, chứ ko phải đội kỹ thuật bên dưới:
- Đầu tàu: 2 bà con gái. Lãnh đạo nữ phù hợp với những ngành tài chính như ngân hàng, ck, bank, bảo hiểm hoặc những ngành ko đòi hỏi cao về kĩ thuật như tiêu dùng, nước giải khát, trang sức, thủy sản... Với ngành oto yêu cầu kỹ thuật rất cao nên để nam giới quản lý. Đầu tàu ít nhiều phải nắm bắt bao quát về kỹ thuật ngành oto thì mới ra đường lối, định hướng phát triển đc. Nữ quản lý có thể sử dụng khi sau này cty đã đi vào hoạt động ổn định
- Quản lý cấp 2: Nên sử dụng người Việt thay vì Tây lông. Mấy thằng Tây lông này đéo hiểu về môi trường lđ ở VN, tính cách con ng VN, chỉ đạo tùm lum
- Quản lý cấp 3: Như đã nói bên trên, những thằng hăng hái nhiệt tình, có chuyên môn thì bị đuổi hết, còn lại toàn bọn hòa thân, quyết đéo dám quyết, đùn đẩy, chuyên môn thì yếu
- Quản lý cấp 4: Đéo hiểu sao lại sử dụng mấy thằng giỏi chuyên môn làm quản lý cấp này. Thường những thằng giỏi chuyên môn thì quản lý ko tốt. Vừa mất đi đội ngũ giỏi chuyên môn, vừa tạo ra 1 hàng ngũ quản lý yếu kém
Thấy bảo giờ bà Thủy k động kỹ thuật mấy nữa, chắc vừa rồi toang quá nên ông V làm trực tiếp rồi.
 
Bên trên