Historier
Tao là gay
với tao Huệ giỏi nhưng giỏi kiểu mãnh phu..không thuộc dạng quyền biến..Huệ giỏi mà, vào mồm mấy ông kia thì nó hơi méo tí thôi.
nhưng so Ánh với Huệ thì đúng là so cú với công, so chim sẻ với đại bàng, so chó mèo với mãnh hổ..
với tao Huệ giỏi nhưng giỏi kiểu mãnh phu..không thuộc dạng quyền biến..Huệ giỏi mà, vào mồm mấy ông kia thì nó hơi méo tí thôi.
Giỏi cái gì? Giỏi phản bội, lật lọng, Giỏi giết dân, giỏi cấu kết cướp biển tàu, giỏi bắt lính, ép lính. Đầu óc mày có vấn đề hả chó ngu?Huệ giỏi mà, vào mồm mấy ông kia thì nó hơi méo tí thôi.
Mày thử kể hộ tao xem trong lịch sử cả cái Thế Giới này xem có thằng ngu nào mà gây dựng được hẳn một triều đại không?Giỏi cái gì? Giỏi phản bội, lật lọng, Giỏi giết dân, giỏi cấu kết cướp biển tàu, giỏi bắt lính, ép lính. Đầu óc mày có vấn đề hả chó ngu?
có mỗi dòng họ nhà Ánh là không ép lính mà đến quỳ lạy từng nhà xin họ đi línhGiỏi cái gì? Giỏi phản bội, lật lọng, Giỏi giết dân, giỏi cấu kết cướp biển tàu, giỏi bắt lính, ép lính. Đầu óc mày có vấn đề hả chó ngu?

có thằng Ánh nhà @ryannguyenMày thử kể hộ tao xem trong lịch sử cả cái Thế Giới này xem có thằng ngu nào mà gây dựng được hẳn một triều đại không?

Tây Sơn là do Nhạc dựng lên chứ không phải HuệMày thử kể hộ tao xem trong lịch sử cả cái Thế Giới này xem có thằng ngu nào mà gây dựng được hẳn một triều đại không?
Tao ko nói Huệ ngu, nhưng Huệ là một thằng võ biền, chỉ thích chinh chiến để thể hiện ta đây là mạnh, chiến tranh nhằm thỏa mãn cái tôi của mình là chính. Tự cao, tự đại, ta đây, ngạo mạn, với những người như vậy, thì cái kết cục ko bao giờ là có hậu. May cho Huệ là vì rượu chè, chơi gái mà chết sớm, nên còn bảo tồn được chút danh tiếng, chứ còn sống thì cũng bị NA làm nhục thôi.Mày thử kể hộ tao xem trong lịch sử cả cái Thế Giới này xem có thằng ngu nào mà gây dựng được hẳn một triều đại không?
Tao không hiểu lắm. Trong lịch sử phong kiến thì có 2 dạng lật ngôi. Một là thích sát hoặc ép chủ thể nhường ngôi. Hai là bạo lực vũ trang đoạt ngôi. Còn cái lên ngôi mà đéo võ biền, đéo chinh chiến thì chắc là bầu cử rồi.Tao ko nói Huệ ngu, nhưng Huệ là một thằng võ biền, chỉ thích chinh chiến để thể hiện ta đây là mạnh, chiến tranh nhằm thỏa mãn cái tôi của mình là chính. Tự cao, tự đại, ta đây, ngạo mạn, với những người như vậy, thì cái kết cục ko bao giờ là có hậu. May cho Huệ là vì rượu chè, chơi gái mà chết sớm, nên còn bảo tồn được chút danh tiếng, chứ còn sống thì cũng bị NA làm nhục thôi.
Ánh với huệ mà yêu nhau xong cùng chí hướng người làm hậu cần , kẻ xông pha chiến trường thì toẹt vờivới tao Huệ giỏi nhưng giỏi kiểu mãnh phu..không thuộc dạng quyền biến..
nhưng so Ánh với Huệ thì đúng là so cú với công, so chim sẻ với đại bàng, so chó mèo với mãnh hổ..
Vì cái đầu óc của mày bị hạn hẹp. Thí dụ, Hạng Vũ là võ biền, nhưng Lưu Bang thì ko. Thằng Quan Vân Trường là võ biền, nhưng Lã Mông thì ko. Kết cục ntn thì cũng rõ rồi.Tao không hiểu lắm. Trong lịch sử phong kiến thì có 2 dạng lật ngôi. Một là thích sát hoặc ép chủ thể nhường ngôi. Hai là bạo lực vũ trang đoạt ngôi. Còn cái lên ngôi mà đéo võ biền, đéo chinh chiến thì chắc là bầu cử rồi.
Nước Việt ta từ đời Đinh, Lê, Lý, Trần gây dựng ra nước cho đến ngày nay, thánh minh dấy lên không phải là một họ, nhưng thịnh suy, dài ngắn, vận mệnh do trời, không phải sức người tạo ra được. Trước đây nhà Lê mất chính quyền, họ Trịnh và cựu Nguyễn chia bờ cõi. Hơn hai trăm năm nay, kỷ cương rối loạn, vua Lê chỉ là hư vị, cường thần tự ý vun trồng, giềng mối của trời đất một phen rơi xuống không nâng lên được, chưa có lúc nào hư hỏng quá như lúc này vậy. Vả lại mấy năm gần dây, nam bắc gây việc binh đao, nhân dân rơi vào chốn bùn than. Trẫm là người áo vải ở Tây Sơn, không có một thước đất, vốn không có chí làm vua, chỉ vì lòng người chán ngán đời loạn, mong mỏi được vua hiền để cứu đời yên dân, vì vậy trẫm tập hợp nghĩa binh, mặc áo tơi đi xe cỏ để mở mang núi rừng, giúp đỡ hoàng đại huynh [1] rong ruổi việc nhung mã, gây dựng nước ở Tây Thổ, vỗ yên các nước Xiêm La, Cao Miên, đánh lấy Phú Xuân, tiến ra Thăng Long, cố ý quétTao không hiểu lắm. Trong lịch sử phong kiến thì có 2 dạng lật ngôi. Một là thích sát hoặc ép chủ thể nhường ngôi. Hai là bạo lực vũ trang đoạt ngôi. Còn cái lên ngôi mà đéo võ biền, đéo chinh chiến thì chắc là bầu cử rồi.
Cái chiếu lên ngôi này là phét lác và bịa đặt nhéNước Việt ta từ đời Đinh, Lê, Lý, Trần gây dựng ra nước cho đến ngày nay, thánh minh dấy lên không phải là một họ, nhưng thịnh suy, dài ngắn, vận mệnh do trời, không phải sức người tạo ra được. Trước đây nhà Lê mất chính quyền, họ Trịnh và cựu Nguyễn chia bờ cõi. Hơn hai trăm năm nay, kỷ cương rối loạn, vua Lê chỉ là hư vị, cường thần tự ý vun trồng, giềng mối của trời đất một phen rơi xuống không nâng lên được, chưa có lúc nào hư hỏng quá như lúc này vậy. Vả lại mấy năm gần dây, nam bắc gây việc binh đao, nhân dân rơi vào chốn bùn than. Trẫm là người áo vải ở Tây Sơn, không có một thước đất, vốn không có chí làm vua, chỉ vì lòng người chán ngán đời loạn, mong mỏi được vua hiền để cứu đời yên dân, vì vậy trẫm tập hợp nghĩa binh, mặc áo tơi đi xe cỏ để mở mang núi rừng, giúp đỡ hoàng đại huynh [1] rong ruổi việc nhung mã, gây dựng nước ở Tây Thổ, vỗ yên các nước Xiêm La, Cao Miên, đánh lấy Phú Xuân, tiến ra Thăng Long, cố ý quét
sạch loạn lạc, cứu vớt dân trong vòng nước lửa, rồi sau trả lại nước cho họ Lê, trả đất về đại huynh, trẫm sẽ dung xiêm thêu hia đỏ ngao du hai nơi làm vui mà thôi. Nhưng việc đời run rủi, trẫm không theo được cái chí xưa đã định.
Trẫm hai lần gây dựng họ Lê, thế mà tự quân họ Lê không biết giữ xã tắc, bỏ nước đi bôn vong, sĩ dân Bắc Hà không hướng về họ Lê, chỉ trông mong vào trẫm, về phần đại huynh có ý mỏi mệt, tình nguyện giữ một phủ Qui Nhơn, tự nhún xưng là Tây vương, mấy nghìn dặm đất về phương nam thuộc hết về trẫm. Trẫm tự nghĩ tài đức không bằng người xưa, mà đất đai thì rộng, nhân dân thì nhiều, ngẫm nghĩ cách thống trị, lo ngay ngáy như dây cương mục chỉ huy sáu ngựa.
Quên mất, võ biền thì thắng thế đéo nào được hết trận này đến trận khác. Khái niệm của mày khá là tù mù. Còn mày đéo nghiên cứu gì về Tây Sơn thì đừng kết luận ngu dốt hay võ biền.Vì cái đầu óc của mày bị hạn hẹp. Thí dụ, Hạng Vũ là võ biền, nhưng Lưu Bang thì ko. Thằng Quan Vân Trường là võ biền, nhưng Lã Mông thì ko. Kết cục ntn thì cũng rõ rồi.
Thôi, mày vẫn ngu như lâu nay, mày là kiều người đéo đào tạo dc. Vô phương.Quên mất, võ biền thì thắng thế đéo nào được hết trận này đến trận khác. Khái niệm của mày khá là tù mù. Còn mày đéo nghiên cứu gì về Tây Sơn thì đừng kết luận ngu dốt hay võ biền.
T chỉ giải thích cho nó hiểu là Huệ cũng đếu muốn làm vua nhưng sau thuận theo ý trời thôiCái chiếu lên ngôi này là phét lác và bịa đặt nhé
còn m bảo phét lác và bịa đặt là sao? Huệ phét hay cái chiếu lên ngôi này đếu có thực và do tml nào bịa ra? M phải nói rõ ko ae hiểu lầmchơi gay như @Cập Thời Vũ Tống Giang với @Hắc Toàn Phong Lý Quỳ ahÁnh với huệ mà yêu nhau xong cùng chí hướng người làm hậu cần , kẻ xông pha chiến trường thì toẹt vời
kết cục là đu càng qua rũa móng còn gì nữaVì cái đầu óc của mày bị hạn hẹp. Thí dụ, Hạng Vũ là võ biền, nhưng Lưu Bang thì ko. Thằng Quan Vân Trường là võ biền, nhưng Lã Mông thì ko. Kết cục ntn thì cũng rõ rồi.

Chiếu lên ngôi của Huệ đc ghi lại trong Hàn các anh hoa!T chỉ giải thích cho nó hiểu là Huệ cũng đếu muốn làm vua nhưng sau thuận theo ý trời thôicòn m bảo phét lác và bịa đặt là sao? Huệ phét hay cái chiếu lên ngôi này đếu có thực và do tml nào bịa ra? M phải nói rõ ko ae hiểu lầm
Cái này là mày tự suy diễn để nâng tầmNếu mày muốn đọc vụ này tao sẽ cho link
Đây là 33 năm cuối cùng của Champa do một ông người chăm viết.
Có thể không khách quan nhưng cũng bổ sung nhiều sử liệu
Đọc xong mày sẽ hiểu tại sao Gia long trong 15 năm thay 6 vị tổng trấn Gia Định
Người lâu nhất là 3,5 năm
Nghĩa là nhiệm kỳ còn ngắn hơn bí thư thành ủy bây giờ
Và Minh Mạng đã ngu như thế nào khi thả Lê Văn Duyệt về đó và cho ông ta làm tổng trấn mười mấy năm cho đến lúc chết
Ịt mẹ.chơi gay như @Cập Thời Vũ Tống Giang với @Hắc Toàn Phong Lý Quỳ ah


