M nghĩ Vin h sx xe ai đi ? Xuất sang nước nào cũng k ai mua ? Thế h chính phủ cứu kiểu gì ? Đi lạy các nước mua xe của bọn e à ?
--> Tình hình bán xe của Vin hiện tại còn tốt hơn thời kì đầu chán chê
Thời đầu có bán đc đéo đâu, toàn bắt nv, nhà thầu mua
Giờ ra đường xe Vin chạy cũng nhiều
Thế h chính phủ cứu kiểu gì
--> Yêu cầu tất cả xe công các cấp đều phải mua của Vin, đm sl này nhiều vl luôn ấy
--> Gây sức ép các hãng taxi phải thuê xe điện VF để chạy, triển khai rồi đó. Đcm chính phủ nó ép có lồn hãng nào ko dám theo
Người thành công là ng có lối đi riêng, Vượng chọn cách làm khác người, 1 là thành công, 2 là thành công nhân. Nhưng hắn bản lĩnh nhất cái nc VN này rồi.
Chứ h như mấy doanh nghiệp khác thì đời đời, kiếp kiếp VN vẫn chỉ đi sau hàng xóm láng giềng thôi
Về bản lĩnh thì V công nhận giỏi nhất mẹ cái nước VN này luôn, nhưng kiểu làm thì đéo ai muốn giúp.
Mẹ công nghiệp sản xuất đéo có nhảy cụ vào rồi đi thuê mấy thằng lính đánh thuê về, làm kiểu đéo gì ? Học cái kiểu làm ngân hàng, bđs thuê lính đánh thuê về rồi làm cho.
Thời đầu Vin đéo bán đc nhưng còn có bđs nó bệ đỡ nhé, h bđs xuống cũng mệt đấy.
T nói luôn vs m là h chính phủ cũng đéo có tiền, m nghĩ sao h tử hình trả tiền là thành chung thân ? Vì chính phủ quá ít tiền. H ko phải thời kỳ mua bán thả phanh như thời X nữa. Ông làm như đầu tư công mua sắm xe là đôi đũa thần ấy !
Người thành công có lối đi riêng là đúng -> Nhưng VN muốn lối đi riêng thành công phải có từ tầng lớp thượng tầng đổ xuống. Và vs kiểu đầu bạc thì tư tưởng vẫn là Soviet, nhìn cách kiểm toán EVN và cơ cấu A0 (chứ quyết ko tư nhân hóa ngành điện là hiểu tư duy vẫn đặc communism). Nhìn Quyết còi cũng có lối đi riêng đấy, cuối cùng là vào nhà đá.
Tao ko biết m đọc báo cáo tài chính của Vin khi IPO ở Mỹ chưa ?
T đã gửi 1 số tài liệu cho cựu sếp t chuyên về kiểm toán các báo cáo tài chính cho 1 tập đoàn nước ngoài khá lớn (đã niêm yết trên sàn Mỹ lâu năm), ông ấy bảo vs t cơ cấu R&D của Vin quá nhiều mà ko tạo ra đc đột phá về công nghệ thì thực sự đây là 1 business ko hề có sáng sủa. Tất cả những gì Vin làm là theo bóng của các xe tàu, thậm chí là lấy tiền và mua công nghệ từ việc bán đất đi mua lại. Đây mới chỉ là phần nổi của vấn đề, nhưng để IPO cửa sau như thế thì thực sự là Vin có rất nhiều vấn đề.
Những người dùng xe Vin có nhiều hơn, nhưng đại đa số dưới ánh mắt dân việt thì đi Toyota vẫn là lựa chọn hợp lí nhất. T hy vọng tư duy đó sẽ dần thay đổi, nhưng vs kiểu mua cả rổ công nghệ về rồi lắp rồi PR Marketing thì t thấy thực sự ko có nhiều khả quan cho lắm.