Cái này là m đang nhầm lẫn này, nam phái là phái nguyên thủy hay theravada, còn bắc phái thì là cái m đang nói tới có kinh vu lan pháp hoa này nọ ????? Cái này m search gg 1 cái là ra viết gì dài dòng v. Mấu chốt vấn đề chỉ có là từ đầu m đã nhầm nam là bắc bắc là nam. Điều t2 là m nghĩ đạo Phật là 1 cái gì đó rất Ấn Độ thì ko, đức Phật là ng Ấn Độ nhưng con đường của ngài thì khác xa hoàn toàn quan điểm triết học và tôn giáo của Ấn Độ thời đó. Điều đầu tiên đó là tính chất phi tôn giáo của Đạo Phật, t2 là quan điểm vô thần, t3 là quan điểm vô ngã tức ko có cái tôi thường hằng hay k có linh hồn nào trong cơ thể. T4 là quan điểm chúng sinh bình đẳng ko hề có giai cấp.t5 là lối tu tập trung đạo, ko khổ hạnh ép xác cũng k nuôi thân bằng dục lạc. Tất cả những điều này đều đi ngược vs tín ngưỡng của Ấn Độ cổ đại chủ yếu theo bà la môn và Ấn Độ giáo. Thậm chí còn làm ảnh hưởng lớn đến lợi ích của giai cấp thống trị. Đấy là lí do Đạo Phật tuyệt diệt ở Ấn và phải tạo ra mật tông. Trong Đạo Phật cũng chẳng có cái gì là Thần thức cả, Thức uẩn chỉ bao gồm 6 thức: nhãn thức, nhĩ thức, tỷ thức, thiệt thức, thân thức và ý thức.theo như t tìm hiểu thì tây tạng nếu mày gọi là mật tông cũng ko sai nma phái bắc tông t thấy cũng có vài chùa vừa theo hình thức bắc tông và mật tông đấy theo như t tìm hiểu thì phái này đọc thần chú thay cho đọc kinh và thiền chủ yếu liên quan đến thần thức còn phái nam tông mà mày bảo nguyên thủy thì đ có nguyên thủy đâu nó bị biến đổi khác xa với đạo phật thuở sơ khai rồi thứ nhất là gì thời phật tại thế ko có kinh sau khi phật giáo lan truyền qua trung quốc mới bắt đầu việc chép sách và lưu truyền thông qua sự tích của các phật hoặc những câu chuyện quanh đó điển hình là gì kinh diệu pháp liên hoa, kinh vulan v.v các kinh này đa số gốc là từ tiếng tàu các thầy vn biên soạn và dịch rồi phát hành thứ 2 là vấn đề ăn uống cũng như sinh hoạt m có nhận thấy phái mật tông hoặc bắc tông vì sao t nói khá giống đạo phật nguyên là vì cách sinh hoạt cũng như cách ăn uống thứ nhất là ko kiêng thịt chỉ cần thịt ko phạm vào ko nghe ko thấy ko nhìn .v.v. thì thọ dùng bth kiến thức của t chỉ có hạn vậy nên m cho t hỏi rằng mày bảo phái nam tông là chính gốc của ấn độ thì tại sao hình thức tu tập và sinh hoạt lại khác xa ấn độ điển hình là phân chia cà sa theo cấp độ vd cà sa ko có gạch là sadi cà sa 2,3 gạch là tì kheo và cà sa 7,8,9 gạch là trụ trì thứ 2 là gì hình thức tấn hương nguyện dâng hiến thân để cầu đạo nó khác xa với giáo lý nguyên thủy là gì thì trích trong chính câu chuyện của phái nam tông về sự tích đức phật khi bắt đầu cầu đạo thì ngài đến dòng sông ni liên thiền để bắt đầu tu khổ hạnh tức nhịn ăn sau 6 năm khi cơ thể mệt rã ko còn sức để tiếp tục cầu đạo thì ngài xỉu và có 1 thôn nữ tới thấy thế cúng dường ngài bát sữa dê sau đó ngài nhận ra khổ hạnh và hành xác ko phải là con đường đúng đắn để cầu đạo vậy việc theo giáo lý đó thì m nghĩ tấn hương tức hình thức cầu đạo theo việc làm tổn thương cơ thể là đúng à



